Văn nghệ ngày nhà giáo Việt Nam

Hằng năm, hòa trong không khí sôi nổi hân hoan chung của cả nước chào mừng NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM – 20 /11, Trường THPT ĐĂNG KHOA cũng có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi vui tươi, thiết thực, bỏ ích, nghĩa tình cùng chào đón ngày lễ quan trọng này, thể hiện truyền trống “tôn sư trọng đạo”, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Mở đầu là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” , được các thầy cô giáo và học sinh toàn trường hưởng ứng rất đồng loạt, nhiệt tình. Hầu hết các tiết học đều đạt loại TỐT, những bông hoa điểm 10 của học sinh nở rộ và các thầy cô giáo đăng ký thao giảng nhiệt tình, các tiết dạy đều đạt chất lượng cao.

Tiếp đến là những hoạt động vui tươi, lành mạnh, bổ ích, sôi nổi, hào hứng nhằm bồi dưỡng tâm hồn, thể chất, năng khiếu thẩm mỹ, nghệ thuật cho học sinh. Đó là những cuộc thi như : thi văn nghệ, thi báo tường, thi cắm hoa, thi nấu ăn, thi bóng đá, đua xe đạp chậm, kéo co, nhảy bao bố….Có nhiều tiết mục văn nghệ (ca, múa, kịch…) đặc sắc, đạt chất lượng nghệ thuật cao. Qua các tiết mục biểu diễn, học sinh thể hiện sự ca ngợi, lòng biết ơn thầy cô, mái trường, tình bạn, tình thầy trò …Các em cũng sáng tác được những bài văn, bài thơ thật dễ thương, hồn nhiên, trong sáng ca ngợi công ơn cha mẹ, thầy cô, thể hiện tình yêu và niềm tự hào về quê hương đất nước..Qua đó các em phát huy được năng khiếu văn chương nghệ thuật của mình rất đáng quý, đáng trân trọng. Các hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian đã diễn ra thật sôi nổi, hào hứng, đón nhận được sự cổ vũ rất nồng nhiệt của quý thầy cô và học sinh toàn trường. Hoạt động này góp phần nâng cao thể chất, bồi dưỡng tinh thần lành mạnh, giúp học sinh học tập tốt hơn.

Gần đến ngày lễ, học sinh cũng tặng quà cho các thầy cô giáo. Đó là những bó hoa tươi thắm và những kỉ vật lưu niệm. Món quà bé nhỏ nhưng chứa đầy tình cảm thiêng liêng cao đẹp của tình thầy trò, thể hiện truyền thống “ tôn sự trọng đạo” cao quý của dân tộc ta

Ngày lễ 20 /11 – NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM hằng năm, thật sự đã trở thành ngày hội truyền thống vui như tết, trăm hoa đua nở ngát hương, để lại nhiều ấn tượng đep đẽ, cao quý, đáng trân trọng của Trường THPT ĐĂNG KHOA TPHCM. 

THẦY NGUYỄN VĂN MINH – GIÁO VIÊN BỘ MÔN NGỮ VĂN