Chương trình học online

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch SARS – CoV-2 trường THCS,THPT Đăng Khoa tiếp tục tổ chức cho học sinh ôn tập, củng cố kiến thức và chuẩn bị cho năm học mới. Việc dạy và học online không còn lạ lẫm và khó khăn đối với giáo viên và học sinh của trường. Không còn bảng đen, phấn trắng, không bị bó buộc với những bộ đồng phục, không sợ kẹt xe, trễ giờ… Mặc dù đây không phải là hình thức học có thể thay thế hoàn toàn cho việc học truyền thống. Tuy nhiên, có thể thấy việc học online cũng có những ưu điểm so với việc học truyền thống. Nhà trường, giáo viên và học sinh của trường luôn tích cực, tâm huyết, hào hứng trong từng bài học.

Một trong những lợi ích đầu tiên của việc học online đó chính là sự tiện lợi. Thay vì phải tìm kiếm một địa điểm học tập lí tưởng thì bạn có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc có thể là bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

Giáo viên và học sinh hoàn toàn có thể tương tác trên máy tính bảng hoặc là máy tính xách tay, các loại điện thoại thông minh đều được.

Việc học online còn giúp tiết kiệm được thời gian cho cả giáo viên học sinh. Đặc biệt, các phụ huynh không mất thời gian di chuyển, đưa đón con và không cần phải lo lắng quá nhiều về việc không thể quản lý con cái.

Với số lượng học sinh của lớp quá đông nhiều em không thể nhìn rõ được chữ trên bảng của giáo viên. Điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến khả năng học tập và tiếp thu của học sinh. Trong khi đó việc học online sẽ giúp cho tất cả  học sinh của lớp có thể theo dõi toàn bộ quá trình bài học và nhìn rõ tất cả nội dung. Đặc biệt bạn cũng có thể xem lại bài giảng bất cứ lúc nào.

Lợi ích của việc học trực tuyến là học sinh có thể truy cập tìm kiếm tài liệu mở rộng, chủ động tiếp nhận tri thức. Điều này sẽ giúp cho các dẫn chứng trở nên phong phú, tăng khả năng tư duy và giải quyết vấn đề cho học sinh.

Một trong những lợi ích của việc học online là giúp học sinh nhút nhát, hướng nội có khả năng tương tác với giáo viên nhiều hơn so với việc học trực tiếp trên lớp. Bạn có cơ hội để bày tỏ quan điểm của mình và tự tin tham gia thảo luận, tương tác với giáo viên.

Việc học trực tuyến này còn giúp cho giáo viên có thể đánh giá  năng lực từng học sinh một cách khách quan nhất.

CÔ LÊ THỊ BÍCH NGỌC – GIÁO VIÊN BỘ MÔN NGỮ VĂN