Hoạt động từ thiện

Thiện nguyện là hành động tự nguyện quyên góp và chia sẻ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh kém may mắn. Việc làm từ thiện xuất phát từ tấm lòng, tình yêu thương con người với con người.

Trường THCS-THPT Đăng Khoa tọa lạc tại quận 1,  ngay trung tâm thành phố hoa lệ nhưng đâu đó ngoài kia vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh: những gia đình khó khăn, người già neo đơn,  người cơ nhỡ…Trường Đăng Khoa luôn mong muốn đóng góp một phần nhỏ  cho cộng đồng, xã hội. Chính vì thế, mỗi năm học trường Đăng Khoa tổ chức những chuyến thiện nguyện đến các nhà mở, mái ấm, hội người mù ở các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai. Bên cạnh đó  còn có hoạt động phát cơm từ thiện cho người nghèo ở phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, người nghèo ở phường 15, quận Phú Nhuận, hỗ trợ cho một số hộ nghèo ở phường 27 quận Bình Thạnh…

Cuối tháng 5/2021 dịch Covid 19 bùng phát trở lại ở Thành phố Hồ Chí Minh, cuộc sống mưu sinh thường ngày vốn đã khó khăn, chật vật nay lại càng khó khăn hơn đối với những người dân lao động nghèo. Tiếp nối tinh thần dân tộc: “Nhường cơm sẻ áo”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, trường Đăng Khoa cũng đã chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân nghèo trong địa bàn thành phố hàng trăm suất cơm và những thực phẩm thiết yếu để người dân có thể vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

Cho đi là còn mãi…

CÔ LÊ THỊ BÍCH NGỌC – GIÁO VIÊN BỘ MÔN NGỮ VĂN